Blogs
Jul 28 • Terry Tran

(VN) #Wolffun Game - Biz Team: Một dấu ấn, một hành trình, và những bài học

“Tôi tự hào khi đồng hành cùng team Business tận tâm với định hướng luôn mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó là cách chúng tôi đưa ra các quyết định về chiến lược kinh doanh cho dự án, về chọn lựa hợp tác, về thực hiện các chiến dịch marketing. Chúng tôi không Fomo mà có hướng đi bền vững dài hạn. Sự chính trực giúp chúng tôi vượt qua các thử thách và sự biến thiên của thị trường.” - Ms. Ella Do, Head of Business, Global Market of Wolffun

Một dấu ấn, một hành trình, và những bài học

“Chúng tôi sẽ chết rất nhanh như hàng ngàn dự án ngoài kia nếu tạo ra nhiều chiêu trò thao túng để trục lợi rồi rugpull. Chúng tôi sẽ mất đi lòng tin của cộng đồng và cả đội ngũ của mình, mất dự án và đánh mất cả chính mình. Do đó, chúng tôi chọn sự phát triển bền vững theo giá trị cốt lõi của Wolffun Game. Đây là ngành công nghiệp sẽ tiếp tục phát triển trong nhiều thập kỷ tới, chúng tôi sẽ là một trong những tên tuổi đáng tin cậy nhất góp mặt trong dòng chảy phát triển này.” - Chị Ella Do cho biết về triết lý kinh doanh của Wolffun đối với Thetan Arena.

Thetan Arena là một dự án có được sự tập trung tất cả nguồn lực gần 100 nhân sự của Wolffun Game trong giai đoạn 2021-2022. Dự án ra mắt vào thời điểm khi sự tập trung của toàn bộ ngành cryptocurrency đang dõi theo xu hướng lớn nhất là Gamefi, một cánh cổng onboarding cho hàng chục triệu người dùng tạo ra dòng tiền mới đổ vào thị trường. Rất nhiều dự án ra mắt mỗi ngày khi đó nhưng Thetan Arena tạo được chỗ đứng riêng qua chất lượng sản phẩm và đội ngũ phát triển. Thu hút hàng chục triệu người dùng chỉ sau một vài tuần phát hành là một kỷ lục đối với thị trường Gamefi, kết quả đến từ nỗ lực của Wolffun Game và những yếu tố thuận lợi từ độ cuồng nhiệt của thị trường khi đó. 

Chúng tôi có hàng trăm đối tác và Guilds trong hệ sinh thái Thetan Arena, chúng tôi có cộng đồng lớn, những lời mời listing sàn hay phối hợp tổ chức AMA. Mọi thứ cứ như một sự thành công được sắp đặt sẵn và kết quả này dường như không thể bị thay đổi. Nhưng thực ra nó không diễn ra như vậy!

Thị trường chuyển biến nhanh từng ngày khiến những kế hoạch của chúng tôi bị đảo lộn ít nhiều để thích ứng với sự chuyển biến này. Chúng tôi nhận ra game có chất lượng tốt là chưa đủ trong một thị trường với độ cuồng nhiệt diễn ra từng phút. Thetan Arena là game Esport MOBA x Battle Royale based on Blockchain technology đầu tiên. Thế nên chúng tôi dự kiến tổ chức một chuỗi tournament trên quy mô toàn cầu để gia tăng sức hút và giữ nhiệt cho cộng đồng Thetan Arena. Tuy vậy, sức ảnh hưởng từ trị giá token tác động rất lớn đến sự quan tâm của cộng đồng, của các KOL và của nhà đầu tư, tất cả đã làm kế hoạch Big Tournament thay đổi. Đó vẫn là mục tiêu lớn của chúng tôi cho cả Thetan Arena và Thetan Rivals sắp ra mắt. 

Những người lắng nghe, những người hành động

Khối Business bao gồm các bộ phận khác nhau gồm: Brand & Marketing, Partnership,  Performance, LiveOps, Community, Customer Support, và Multimedia nhưng chúng tôi gọi vui thành hai nhóm Những người lắng nghe và Những người hành động theo chức năng chính của từng team.

Những người lắng nghe là đội ngũ Customer Support và đội ngũ Community Managers khi họ tiếp nhận hàng ngàn tin nhắn trao đổi từng giờ trên các kênh chăm sóc khách hàng, kênh cộng đồng, kênh mạng xã hội và email. Người dùng cũng là khách hàng của Thetan Arena trải rộng toàn cầu nên phút giây nào cũng sẽ có tin nhắn trao đổi từ một quốc gia nào đó. Chúng tôi cảm kích khi đón nhận những tin nhắn này, dù là, sự chia sẻ từ users hay trút giận khi họ trở thành nạn nhân bị mất ví điện tử hay tài khoản do lừa đảo trên mạng. Phàn nàn nhiều nhất trong các nhóm cộng đồng là tại sao chúng tôi ‘không làm gì ngay tức thời khi giá token giảm’. Tôi rất phục khả năng giữ cân bằng tinh thần của hơn 30 bạn thuộc team CM/CS trước một sức ép khủng khiếp như vậy, và cách họ phản hồi với từng khách hàng một cách trân trọng. 

“Trong một cuộc chơi đầu tư tài chính, bạn chỉ có thể thắng hoặc thua. Người thắng thường ít khi bày tỏ trừ khi họ có mục đích nhất định, nhưng người thua luôn trút giận lên bạn bằng mọi cách, ở mọi nơi cho dù bạn đã tạo ra một sân chơi bình đẳng để họ tự thực hiện quyết định của mình.”

Những dự án lừa đảo, rugpull, những cú bắt tay ‘dưới gầm bàn’ tác động trị giá token để trục lợi từ những Dev team đã làm mất lòng tin đối với cộng đồng, đặc biệt là các nhà đầu tư thế hệ F0. Đây là một rào cản lớn cho sự phát triển chung của thị trường này. Tôi nghĩ quyết định về hướng đi luôn làm điều đúng đắn tạo ra rất nhiều trở ngại và thử thách nhưng cũng là một mục tiêu rất đáng giá để chinh phục. Nó tạo ra sự khác biệt phù hợp cho sự phát triển bền vững. Tôi vẫn tin rằng có nhiều nhà đầu tư, đối tác, và cộng đồng cùng có chung và chia sẻ giá trị này.

Thật khó bày tỏ hết lời cảm ơn. Chúng tôi trân trọng và ghi nhớ những ý kiến đóng góp tích cực từ cộng đồng Thetanians khắp nơi trên thế giới, những người đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng Thetan Arena như Brazil, Mỹ, Indonesia, sự nhiệt tình của các Thetanians đến từ Châu Phi và Việt Nam. Các bạn đã cùng tạo ra nhiều kỳ tích với Thetan Arena như danh hiệu The Best Mobile Game 2022 (GAM3 Awards).

Qua một chặng đường với những bài học vừa qua của Thetan Arena, chúng tôi nhận ra cần nỗ lực hơn nữa để tạo ra ‘may mắn’ cho mình trong giai đoạn khó khăn của thị trường. Chúng tôi còn rất nhiều điều phải làm để đưa dự án trở thành một trong những Top Web3 Gaming, mở rộng hệ sinh thái và tăng giá trị cho token. Và chúng tôi đang thực sự làm những điều này, thật thú vị và hứng khởi!


  • Share to Facebook
  • Youtube link
Related PostsSee all