Blogs
Nov 3 • Wolffun Game chia sẻ về Tiềm năng nhân sự trong ngành game Việt Nam

Wolffun Team - Chia sẻ những cơ hội việc làm trong ngành Game tại Seminar “Gear Up Your Game Career”

Buổi hội thảo Gear Up Your Game Career là chương trình thứ năm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Game Makers Workshop Series, được phối hợp tổ chức bởi Gamegeek Asia và Hiệp hội Phát triển Game Việt Nam (VGDA). Trong dịp này, Wolffun Game vinh dự được tham gia với vai trò khách mời, bao gồm anh Nguyễn Đình Khánh - CEO và nhà sáng lập Wolffun Game, anh Nguyễn Duy Ca - Senior Game Developer & anh Nguyễn Quốc Đại - Lead Technical Artist, để chia sẻ về các cơ hội việc làm trong ngành game dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp.

Anh Nguyễn Đình Khánh - CEO Wolffun Game chia sẻ về Tiềm năng nhân sự trong ngành game Việt Nam

Anh Nguyễn Đình Khánh - CEO Wolffun Game chia sẻ về Tiềm năng nhân sự trong ngành game Việt Nam

 

Anh Khánh đã bày tỏ niềm tin vào sự tăng trưởng của ngành game, mặc dù thị trường kinh tế đang đối mặt với nhiều thách thức. Đây không chỉ là một ngành công nghiệp trọng yếu mà còn là cơ hội đáng quan tâm cho sinh viên trẻ với lợi thế về nhân lực trẻ, khả năng học hỏi nhanh chóng và sáng tạo.

 

Sự phát triển của các studio game tại Việt Nam trong thời gian gần đây đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm đa dạng. Anh đã chia sẻ thêm về cấu trúc nhân sự trong ngành, bao gồm nhóm nghệ thuật, nhóm thiết kế game, lập trình viên, kiểm tra chất lượng, và marketing. Điều này giúp các sinh viên thấy rõ hơn bức tranh về cơ hội nghề nghiệp mà họ có thể tìm hiểu.

Anh Nguyễn Duy Ca - Senior Game Developer tại Wolffun Game

Anh Nguyễn Duy Ca - Senior Game Developer tại Wolffun Game

 

Tiếp sau buổi chia sẻ, anh Duy Ca đã giới thiệu về quá trình làm việc thực tế của một Game Developer, từ giai đoạn phát triển sản phẩm cho đến những lời khuyên hữu ích dành cho những ai quan tâm đến ngành này. Anh đã chia sẻ bốn lời khuyên thiết thực bao gồm:

 

  • Học và nắm vững kiến thức cơ bản qua các khóa học, trường lớp đào tạo.

  • Tham gia thực tập từ cuối năm thứ ba để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

  • Tạo ra những dự án cá nhân theo sở thích của bạn, từ đó bạn sẽ nhận ra những thách thức tiềm ẩn khi thực hiện một dự án.

  • Cuối cùng, đừng ngừng luyện tập và cải thiện kỹ năng của mình - như cách bạn diệt quái trong trò chơi để thu thập điểm kinh nghiệm!

Anh Quốc Đại giải đáp các câu hỏi từ các bạn sinh viên về ngành Game Artist

Anh Quốc Đại giải đáp các câu hỏi từ các bạn sinh viên về ngành Game Artist

 

Cuối cùng, anh Quốc Đại - Lead Technical Artist trẻ tuổi đầy tài năng của Wolffun Game đã chia sẻ một cách chân thành và chi tiết về từng bộ phận trong team Artist mà thường thấy trong các công ty game, cũng như vai trò cụ thể của họ trong việc tạo ra các sản phẩm cuối cùng.

 

Buổi Seminar đã thu hút hơn 300 sinh viên tham dự, cùng sự hiện diện của hơn 20 khách mời đến từ các Studio lớn như Amanotes, EZ Games, và nhiều nơi khác. Wolffun Game hy vọng rằng những chia sẻ này đã giúp thúc đẩy đam mê trong lĩnh vực game và mong chờ một thế hệ mới sẽ đưa ngành game Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ thế giới.

 

#Wolffun #WolffunTeam #WolffunGame #NguyenDinhKhanh #GameCareer 


  • Share to Facebook
  • Youtube link
Related PostsSee all