Blogs
Nov 3

Wolffun Game - Video Game có đang bị gắn nhãn xấu?

Các chuyên gia trong ngành Game đang trao đổi về chủ đề Game for Good

Các chuyên gia trong ngành Game đang trao đổi về chủ đề Game for Good

Diễn đàn Quốc gia ngành Game Việt năm 2023 (Vietnam GameMaker Conference 2023) đã được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 năm 2023, là một phần của Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Sự kiện này do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ Thông tin và Truyền Thông chủ trì, và được tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Cục Phát thanh truyền hình & Thông tin điện tử - Bộ Thông tin & Truyền thông cùng với sự hỗ trợ từ Game for Good Foundation.

 

Hội thảo có chủ đề "Video Game có đang bị gắn nhãn xấu?" đã có sự tham gia của anh Nguyễn Đình Khánh - CEO và nhà sáng lập Wolffun Game, cùng với nhiều chuyên gia đến từ các công ty game hàng đầu như Riot Games và Garena, đồng lòng trình bày những thách thức trong quá trình phát triển ngành game.

 Anh Nguyễn Đình Khánh chia sẻ những bước chuyển mình của ngành game tại Việt Nam

Anh Nguyễn Đình Khánh chia sẻ những bước chuyển mình của ngành game tại Việt Nam

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, anh Khánh đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc, cả trong tầm nhìn của người dùng lẫn sự phát triển của các công ty game. Tuy nhiên, Việt Nam đã bỏ lỡ một số cơ hội để trở thành một cường quốc về game hoặc có những đế chế lớn như Tencent của Trung Quốc do gặp phải nhiều định kiến không tốt. Nhưng với sự tiến bộ về công nghệ và những thành tựu gần đây, anh tin rằng không lâu nữa, tại các diễn đàn như vậy, các diễn giả sẽ kể về việc Việt Nam đã đạt được những thành tựu nào trên bản đồ thế giới. Anh Khánh tin rằng để đạt được điều đó, cần có sự hỗ trợ từ một số yếu tố như sau:

“Sự ủng hộ từ chính phủ để thúc đẩy các trường học chính thức có chương trình đào tạo liên quan đến game, tạo ra lứa nhân lực trẻ đầy tiềm năng để đẩy mạnh quá trình phát triển.

Học hỏi từ các quốc gia có mô hình đào tạo về ngành game mạnh mẽ như Phần Lan, để cung cấp kiến thức chắc chắn cho thế hệ sinh viên trẻ của Việt Nam, giúp họ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Sự tích cực từ chính các thế hệ nhân lực trẻ. Các bạn trẻ cần dũng cảm tìm hiểu và tham gia vào ngành, vì chỉ khi "nước lên thì thuyền mới lên", chúng ta mới có thể đưa ngành game Việt Nam bay cao trên tầm thế giới.”

Sự kiện khép lại với vô số chia sẻ hữu ích từ rất nhiều chuyên gia trong ngành,đã đánh dấu bước chuyển biến quan trọng, bước đầu xúc tiến hợp tác và tạo ra cơ hội đầu tư, kinh doanh cho ngành game Việt.

#Wolffun #Wolffun Game #Nguyen Dinh Khanh 


  • Share to Facebook
  • Youtube link
Related PostsSee all